กิจกรรม WORKSHOP สุดสนุกกับ The Magic of Makeup By SHISEIDO

สวัสดีค่ะทุกคน
เนื่องจากว่าออยได้มีโอกาศได้ไปเข้าร่วม REVU WORKSHOP & SHARE ในหัวข้อ “The Magic of Makeup By SHISEIDO” มาค่ะ วันนี้เลยอยากจะมาเล่ามาสนุกกันแค่ไหน
เราไปชมภาพบรรยากาศกันเลยค่ะ
.
เข้ามาด้านในห้องการก็จะพบกับเคาน์เตอร์เครื่องสำอางค์ในเครือของ Shiseido มากมายเลยค่ะ ตื่นเต้นสุดๆ ที่นี่จะแบ่งการบริการออกเป็น 3 ส่วนด้วยกัน ส่วนแรกใครที่กังวลผิวสงสัยว่าผิวของเรามีปัญหาผิวแห้งผิวมันหรือไม่ก็มาเช็คสภาพผิวหน้าที่นี่ได้ค่ะ ส่วนที่สองจะสอนให้กับผู้คนที่ไม่มีทักษะในการแต่งหน้าไปจนถึงช่างแต่งหน้าให้บริการค่ะหรือการมาลงใช้ผลิตภัณฑ์และส่วนที่สามเป็นการนวดหน้า

DSC060191

อีกมุมหนึ่งของห้องก็จะเป็นที่ๆ เราจะมาร่วม Workshop กันในวันนี้ ทุกอย่างพร้อมมากทั้งเครื่องสำอางค์ สมุดในการจดบันทุกต่างๆ ของ Revu รวมไปถึงอุปกรณ์ในการแต่งหน้าค่ะ

DSC059771

พอทุกคนตื่นเต้นและชมสถานที่กันเสร็จแล้วทางด้านวิทยากรก็จะให้เราลงทะเบียนและให้กรอกข้อมูลเพื่อทราบถึงสภาพผิวหน้าและปัญหาของเราเพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยแนะนำแแก้ไขให้เราค่ะ

DSC060551

มาถึงช่วงการของเปิดงานก็จะมีคุณบิ๊กมากล่าวเปิดงานและพี่นาซึ่งเป็นผู้เชียวชาญที่จะมาเป็นวิทยากรให้กับเรากันในวันนี้ที่มีประสบการณ์การทำงานกับ Shiseido มาเป็นเวลา 33 ปีเลยล่ะคะ

คอร์สที่เราจะทำการเรียนกันในวันนี้ก็จะคือ
• Basic Skincare Knowledge คอร์สดูแลผิวเบื้องต้น รู้ถึงองค์ประกอบ วิธีการดูแลผิวขั้นพื้นฐาน
รวมไปถึงการปรนนิบัติผิวเพื่อเติมเต็มความต้องการของผิว

• Basic Makeup Technique คอร์สแต่งหน้าขั้นพื้นฐาน เติมเต็มความงามด้วยการสรรค์สร้างรูปลักษณ์
รู้จักการใช้นวัตกรรมความงามสอดประสานอย่างกลมกลืน

• Skin Analysis Corner มุมวิเคราะห์ผิว ด้วยเครื่อง Skin Visiom สามารถตรวจสอบผิวได้อย่างลึกซึ้ง
ความล้ำสมัยแห่งเทคโนโลยีที่ตอบสนองความต้องการสภาพผิวแต่ละบุคคล ให้รู้จักเลือกสรรผลิตภัณฑ์อันเหมาะสม

• Advanced course คอร์สดูแลผิวพิเศษ เฉพาะผู้กังวลผิวเฉพาะจุด ด้วยเทคนิคการนวดหน้า และปรนนิบัติผิวอย่างถูกวิธีเพื่อลดเลือนริ้วรอยความหมองคล้ำ ฟื้นบำรุงให้ผิวสุขภาพดีไร้ริ้วรอย

• Point Makeup คอร์สแต่งหน้าเฉพาะจุด นำเสนอเทคนิควิธีให้คุณได้ลอง และรื่นรมย์กับการใช้สีสันของเมคอัพแก้ไขจุดบกพร่อง รังสรรค์ความงามแห่งตัวตนที่แท้จริงของคุณ

DSC060611
พอกล่าวเปิดงานเสร็จพี่นาก็ให้ทุกคนสวมผ้าคลุมไหล่ ที่คาดผมให้เรียบร้อยก่อนเริ่มทำงาน Workshop กัน

มาเริ่มกันเลย!!!
ผลิตภัณ์ที่เราจะได้ใช้กันก็คือ Waso เป็นผลิตภัณฑ์น้องใหม่ของ Shiseido ที่เหมาะกับผิวบอบบาง แพ้ง่ายแล้วก็สำหรับคนที่ชอบส่วนผสมจากธรรมชาติ ตัวนี้จะให้ความรู้สึกนุ่ม ชุ่มชื่นตอบโจทย์สำหรับคนที่มีความมันส่วนเกินด้วยจะช่วยให้ผิวของเราชุ่มชื่นแต่ไม่มัน เหนียวเหนอะหนะ ไม่ว่าจะเดินทางบ่อยหรือพักผ่อนน้อยก็จะทำให้ผิวของเราอิ่มน้ำ ซึ่ง Waso พื้นฐานจะเหมาะกับคนอายุ 18+ ปีที่ผิวหน้ายังมีน้ำมันอยู่ ตัวนี้ก็จะช่วยให้ฟื้นฟูได้ง่ายและคืนสภาพเร็ว

dsc059801.jpg
พอใส่ผ้าคลุม ที่คาดผมเสร็จวิทยากรก็สั่งให้เราลบหน้า โดยเริ่มตามดังนี้เลย
เริ่มกันที่การใช้สำลีให้วางระหว่างนิ้วกลางและนิ้วนางแล้วหยดด้วย shiseido instant eye and lip makeup remover โดยใช้ชุ่มระหว่างนิ้วกลางแบบนี้ค่ะ

DSC060731

1. ตา เวลาล้างเครื่องสำอางค์เราต้องลบที่ตาก่อนค่ะ ให้เราวางนิ้วลงไปกึ่งกลางเปลือกตาขยับมือให้โลชั่นรวมตัวกับเมคอัพที่เปลือกตาของเราแล้วก็ลูบออกไปด้านข้างพอลูบเสร็จแล้วให้เลื่อนมือต่ำลงมาที่โคนขนตาทาบลงไปแล้วก็ขยับมือเพื่อให้โลชั่นรวมตัวกับมาสคาร่า อายไลเนอร์ให้นุ่มก่อนจากนั้นก็ลูบลงเบาๆ
2. คิ้ว เราก็ใช้สำลีที่ใช้ลบเปลือกตาอีกด้านลบคิ้วค่ะ ให้วางแนบก่อนแล้วลูบคิ้วลบแบบย้อนไปย้อนมาทีละข้างค่ะ แล้วก็ใช้แผ่นใหม่อีกข้างหนึ่ง
3. ปาก เราก็ใช้สำลีแผ่นใหม่พับ 1/3 ของแผ่นมาเช็ดโดยเช็ดให้ให้เช็ดจากรอบมุมปากเข้ามาทีละด้านเพราะวิธีนี้จะช่วยให้ริมฝีปากของเราอวบอิ่มขึ้น ชุ่มชื้นขึ้นนั้นเองค่ะ
4. หน้า ให้ใช้แผ่นสำลีชุ่มๆ เช็ดโดยเช็ดออกด้านข้างทั้ง 2 ข้างเลยเพราะวิธีนี้จะไม่ทำให้หน้าของเรานั้นเกิดริ้วรอยมาขึ้นหรือหย่อยคล้อย

ต่อมาเราก็ลงด้วย Quick gentle cleanser ที่มีส่วนผสมหลักคือ น้ำผึ้งเนื้อครีมจะเป็นสีเหลืองเหนียวๆ เวลาเก็บแนะนำให้คล้ำขวดลงค่ะ เพื่อที่เนื้อครีมจะได้ออกง่าย ตอนเราใช้ให้กะปริมาณ 1 ช้อนชาหรือ 3 ปั๊มใหญ่ๆ ใส่มือโดยที่หน้าและมือของเราต้องแห้งด้วยนะคะ

DSC060911
DSC060931
DSC060941

วิธีการล้างหน้าก็คือเราจะใช้นิ้วกลางและนิ้วนางเป็นหลักแล้วใช้ปลายนิ้วของเราแบ่งครีมขึ้นมาวนไว้ที่แก้มทั้ง 2 ข้าง (แก้มต้องใช้ปริมาณที่เยอะกว่าเพราะเป็นส่วนที่กว้างของใบหน้า) จากนั้นก็วนที่หน้าผากและทั่วใบหน้าให้ได้ 5 จุดแล้วจากนั้นก็ใช้ปลายนิ้วทั้ง 4 นิ้วปาดครีมจากฝามือแตะให้ทั่วหน้า

วิธีที่จะล้างหน้าให้หมดจดคือเริ่มจากแก้มให้ใช้ปลายนิ้ววนแล้วดันผิวขึ้นกว้างๆ ให้ทำช้าๆ นะคะ ไม่ต้องรีบ จากนั้นก็มาที่จมูกโดยใช้ปลายนิ้วที่ง 2 ข้างถูวนขึ้นระหว่างคิ้วกับปีกจมูกขึ้นลงๆ จากนั้จะเหลือนิ้วเดียวให้ทำความสะอาดตรงปีกจมูกให้เกลี้ยงเลยค่ะ จากนั้ให้ประสานมือไปที่ยอดหน้าผากแล้วก็วนให้ชิดไรผมแล้วขึ้นออกไปที่ขมับ จากนั้นเราก็จะมาวนที่ใต้คางหรือบริเวณขากรรไกรสำหรับใครที่เป็นไตใต้ผิว อย่าลืมบริเวณคอด้วยนะคะ

พอเสร็จแล้วเราก็ใช้กระดาษที่เป็นเหยื่อไผ่กับสำลีพับเป็นสามเหลี่ยมแล้ววางไว้ทีละข้าง (ถ้าสมมติวางเราวางข้างซ้ายเราก็ต้องใช้มือข้างขวาจับกระดาษไว้แล้วใช้มือข้างซ้ายค่อยๆ ซับค่ะ) จากนั้นพอเสร็จแล้วก็ดึงกระดาษโดนกลับด้านใหม่มาวางอีกข้างทำเหมือนกันเลย (เวลาล้างหน้าเราใช้กระดาษแผ่นเดียวก็พอค่ะ)

หน้าของเรานั้นจะสะอาดหรือไม่สะอาดขึ้นอยู่กับปริมาณในการใช้ครีมอยู่ที่ปริมาณการคลึ่ง แล้วเราก็รวบกรระดาษค่อยๆ ซับที่หน้าแล้วก็ไปห้องน้ำล้างหน้าให้สะอาดได้เลยค่ะ โดยไม่ต้องผ่านโฟมใดๆ ทั้งสิ้น

จากนั้นเราก็มาเริ่มกันที่ผลิตภัณฑ์ตัวต่อไปเลยคือ Soft + Cushy Polisher เป็นโลชั่นเช็ดผิวที่สำคัญมากๆ เพราะเป็นตัวที่ปรับความสมดุลย์ให้กับผิวเรา ลักษณะจะเป็นสครับเม็ดละเอียดอนุภาพที่เล็กเนื้อสีขาว  ส่วนผสมหลักก็คือเต้าหู้ค่ะ ใช้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งพอนะคะ

DSC061081

DSC061141
แต้มครีมให้ครบ 5 จุดจากนั้นเราก็ใช้ปลายนิ้วนางและนิ้วกลางค่อยๆ นวดวนยกผิวขึ้นช้าๆ ย้ำว่าช้าๆ เบาๆ นะคะ โดยเฉพาะช่วงโหนกแก้มยิ่งต้องเบาเพราะโหนกแก้มเป็นนจุดที่รับแสงมันก็จะเจ็บและเกิดการอักสบได้ค่ะ และให้เน้นบริเวณจมูกที่มีสิวเสี้ยนเสร็จแล้วก็วนไปที่หน้าผาก คาง
จากนั้นก็ใช้ฟองน้ำค่อยๆ เช็ดออก

จากนั้นก็มาต่อที่  Fresh Jelly Lotion ส่วนผสมหลักตัวนี้ก็คือ เห็ดหูหนูขาว เป็นเนื้อเจลใส
ตัวนี้จะช่วยเก็บความชุ่มชื่นให้กับผิวได้ 24 ชั่วโมง วิธีใช้ก็ไม่อยากเลย เราก็ใช้สองมือประกบแล้วค่อยๆ ลูบให้ทั่วใบหน้าและลำคอค่ะ

DSC061231

เสร็จแล้วออยก็มาลง Quick Matte Moisturizer Oil Free (ขวดสีเขียว) สำหรับคนผิวมันค่ะ ตัวนี้จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวสามารถทาทับเมคอัพได้ด้วยนะคะ

DSC061321

เรามาต่อกันที่เบสที่ใช้ตอนเช้าซึ่งจะมีด้วยกัน 2 สูตรคือ

Color-Smart Day Moisturizer (หลอดสีส้ม)
มีสารสกัดจากแครอท สำหรับสาวผิวแห้ง ตัวนี้จะช่วยให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว
Color-Smart Day Moisturizer Oil-Free (หลอดสีเขียว)
มีสารสกัดจาก โอคอด สำหรับคนผิวมัน ตัวนี้จะช่วยยับยั้งน้ำมัน

DSC061261DSC061271
วิธีใช้เราจะเน้นบริเวณแก้มเป็นหลัก ส่วนหน้าผาก จมูกไม่ต้องใช้เยอะค่ะ แต้มทั้ง 5 จุดของใบหน้า
ตัวนี้จะมีความพิเศษตรงที่เวลาเราบีบจะไม่ใช้เยอะจะใช้เท่าเม็ดถั่วเขียว เวลาเราคลึงเนื้อครีมจะค่อยๆ เปลี่ยนสีคือเค้าจะแตกตัวไปปรับผิวของเราให้โดยอัติโนมัติค่ะ

DSC061291DSC061301

เราก็มาต่อกันที่กันแดดค่ะ กันแดดของ Shiseido เค้าจะมีหลายแบบหลายสูตรนะคะ
ซึ่งที่ออยใช้จะเป็น BB for Sports เป็นผลิตภัณ์ที่ช่วยในเรื่องเวลาโดนแดด เวลาว่ายน้ำก็จะกันน้ำได้เยอะเพราะว่าเป็นตัวยิ่งเปียกยิ่งดีเป็นเทคโลโลยีใหม่ของ Shiseido ค่ะ และ Perfect UV Protector มีค่า SPF50 PA++++ เท่ากันเลย วิธีใช้ก็บีบออกมาเท่าเมล็ดถั่วเขียวค่อยๆ ใช้ค่ะ หมดแล้วค่อยเติมใหม่

DSC061331

DSC062111

DSC061421

คุชชั่นของ Shiseido มีด้วยกัน 2 สูตรค่ะ
Glow (ตลับสีดำ) เหมาะสำหรับคนที่ต้องการให้ผิวหน้าดูโกลว์ ฉ่ำวาว เนื้อจะบางเบาออกโทนเหลือง
White (ตลับสีขาว) เหมาะสำหรับที่ต้องการการปกปิด ฝ้า กระ จุดด่างดำ เนื้อหนากว่าตลับสีดำเป็นโทนเหลืองเหมือนกันเหมาะกับทุกสภาพผิวเลย

แต่ออยไม่ได้ใช้คุชชั่นนะคะ ออยจะลงรองพื้น Shiseido Synchro Skin Lasting liquid Foundation แทนซึ่งเค้าก็มีหลายเฉดสีให้เลือกเยอะมาก จะมีด้วยกัน 2 โทนค่ะ

DSC061541

N – Natural โทนนี้ทาแล้วจะให้สีผิวแบบธรรมชาติออกโทนเหลือง มีสีตั้งแต่ N2-N5
G – Glow ออยใช้โทนนี้แต่งหน้าเพราะอยากให้หน้าดูสว่างสีจะออกอมชมพูนิดๆ มีสีตั้งแต่ G2-G5

DSC062201

ออยใช้สี G4 ที่เข้ากับผิวออยมากที่สุดค่ะ ลงรองพื้นด้วยแปรงของ Shiseido ที่ทำมาจากขนหางม้าที่นุ่มและเกลี่ยรองพื้นไม่ได้แบบไม่บาดหน้าเลย ชอบมากแต่ก็มีข้อเสียนิดหน่อยตรงที่ด้ามเล็กอาจจะทำให้ใช้เวลาเกลี่ย

DSC061481DSC061531
ใต้ตาคล้ำสุดๆ ออยก็จะลงด้วย Shiseido Sheer Eye Zone Concealer เพื่อปกปิดรอยคล้ำใต้ตาค่ะ
มีสีตั้งแต่ 101-106 ให้เลือก เป็นแท่งใช้ง่ายหัวแปรงจะเป็นพู่กันเวลาใช้ให้หมุนปลายด้ามเนื้อคอนซีลเลอร์ก็จะออกมาค่ะ

DSC061591

จากนั้นก็ใช้แปรงเกลี่ยให้เนียนหรือใช้ปลายนิ้วมือค่อยๆ แตะก็ได้ค่ะ

DSC061621
เสร็จแล้วออยก็จะลงด้วยแป้งฝุ่น Shiseido Future solution LX โปร่งแสงไม่มีสี ช่วยคุมมันระหว่างวันค่ะ แป้งบางเบาดีมากแถมตลับก็สวยด้วย ชอบมากเลยค่ะ

DSC062641

แล้วเราก็มาเขียนคิ้วกันต่อเลยค่ะ ดินสอที่ออยใช้จะเป็นดินสอหัวตัดดขียนง่ายและอีกด้านเป็นหัวฟองน้ำ พี่นาบอกว่าเวลาเขียนคิ้วเราควรจะเน้นเขียนให้หางคิ้วดูเข้มกว่าหัวให้ไล่สีกันจะได้ดูมีมิติค่ะ ออยจะเริ่มจากหางคิ้ววาดเป็นโครงก่อนแล้วใช้หัวฟองน้ำเบลนอีกครั้งทั่วคิ้วเลย

DSC061681DSC061691
แล้วเราก็มาแต่งตากันต่อเลย ตื่นเต้นกับอายแชโดว์มากๆ มีทั้งชิมเมอร์และแมทต์สีสวยๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ แต่ออยใช้อายแชโดว์เนื้อครีมชิมเมอร์แต่งตาจะแต่งโทนชมพูน้ำตาลและกรีดตาด้วยอายไลเนรอ์เนื้อเจล

DSC059881
DSC060431
จากนั้นเราก็มาคอนทัวร์กรอบหน้าและปัดแก้มค่ะ ออยจะใช้บลัชออนสีแรกนะคะ

DSC062561

ต่อมาก็เป็นส่วนของลิปค่ะ เค้ามีสีที่ออกมาใหม่ถึง 8 สีเลย เป็นลิปที่ทาง่ายไม่ทำให้ริมฝีปากดำ ตกร่องแถมยังช่วยให้ริมฝีปากของเราชุ่มชื่นตลอดเวลาด้วยค่ะ

เสร็จแล้วค่ะ เย้!!!!

DSC061781
หลังจากที่แต่งหน้าเสร็จแล้วทาง Shiseido ก็ให้ของที่ระลึกในการดูแลผิวมาให้ด้วยเป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่ได้ทดลองใช้ครั้งแรกก็ชอบมากเลย ผิวดูดีขึ้นอิ่มน้ำและสุขภาพดีขึ้น งานนี้ต้องขอบคุณ Revu มากๆ เป็นการ Workshop ที่สนุกและเพลินสุดๆ เลยค่ะ ได้เจอกับ Reviewer ที่น่ารักและพี่นาวิทยากรที่ให้ความรู้และความสนุกกับเราทุกคนได้เทคนิคใหม่ๆ ในการดูแลผิวกลับไปทำที่บ้านและวิธีการแต่งหน้าอย่างถูกวิธีนำไปบอกต่อกับเพื่อนๆ ทุกคนได้แล้วค่ะ

DSC06202
DSC06196
Thank you

Author:

21 Yrs./Bangkok/Thai 💋 Beauty Blogger 💑 Have a boyfriend 📝 Fanpage : Oiloillk_beautyBlog 📇 Blog : OILOILLK1 🆔: oiloillk (For work)

Leave a comment